Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 7.1: Giá vàng giảm mạnh
Tin nóng giá vàng sáng 7.1: Giá vàng giảm mạnh Ngày đăng: 07/01/2021

Giá vàng trong nước giảm mạnh đầu phiên sáng nay. Vàng SJC giảm xuống: 56,40– 56,90 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài giảm xuống: 54,80– 55,50 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Đầu phiên sáng nay giá vàng trong nước giảm mạnh. Vàng SJC đã tuột mốc 57 triệu mỗi lượng. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,40– 56,90 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 350.000đ/lượng chiều mua vào và giảm 400.000đ/lượng chiều bán ra so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức:  54,80– 55,50 triệu/lượng (Mua vào – bán ra), giảm 6-600.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên kế trước.

Giá vàng tăng khá nhanh trong khoảng 1 tuần trở lại đây và đến phiên sáng nay giảm đột ngột vài trăm ngàn đồng mỗi lượng theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Trên thị trường cũng như tại các cơ sở kinh doanh của Công ty Vàng Phú Tài, phiên giao dịch hôm qua và đầu phiên sáng nay lượng khách vẫn khá đông đúc do nhu cầu mua vàng và trang sức dịp cận tết Nguyên đán năm nào cũng tăng cao.

Tin nóng giá vàng vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng Bitcoin tăng lên mức cao kỷ lục và giới đầu tư chốt lời vàng chờ kết quả cuộc bầu cử tại Mỹ.

Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.933 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.938 USD/ounce.

Vàng giảm giá bất chấp đồng USD liên tục thử đáy 2 năm rưỡi mới và thế giới vẫn chìm trong bất ổn. Đồng Bitcoin tăng mạnh được cho là một trong các yếu tố kéo giá vàng đi xuống.

Ngân hàng JPMorgan vừa đưa ra dự báo cho ràng đồng Bitcoin có thể tăng lên mức 146.000 USD trong dài hạn, giữa bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số này đang cạnh tranh với vàng để trở thành một loại tiền tệ “thay thế”.

Mặc dù giảm nhưng vàng được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trong dài hạn vì sự bất ổn trên thế giới và sự suy giảm của đồng USD.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)