Danh mục
NGUYÊN NHÂN GIÁ VÀNG TĂNG CAO THỜI GIAN GẦN ĐÂY
NGUYÊN NHÂN GIÁ VÀNG TĂNG CAO THỜI GIAN GẦN ĐÂY Ngày đăng: 07/09/2019

Giá vàng trong nước liên tục leo thang và lần lượt phá vỡ các ngưỡng 40 triệu, 41 triệu, 42 triệu mỗi lượng trong thời gian ngắn vừa qua khiến thị trường xôn xao. Khách đầu tư và dân “mộ vàng” "sốt sình sịch, đứng ngồi không yên". Vậy đâu là nguyên nhân vàng lên đỉnh 6 năm này?

Các chuyên gia kinh tế cho rằng, giá vàng tăng mạnh do tác động của cuộc cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung ngày càng căng thẳng và do Mỹ giảm lãi suất cơ bản đồng USD. Giá vàng trong nước xuất hiện cơn sóng tăng giá do thị trường trong nước đang bám sát diễn biến thị trường vàng thế giới. 

Cùng quan điểm, Tổng cục  thống kê (Bộ KH&ĐT) cũng nhìn nhận, giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo giá vàng thế giới do căng thẳng địa chính trị ở khu vực Trung Đông và đồng đô la Mỹ giảm giá. 

Theo kết quả khảo sát của Kitco về xu hướng giá vàng tương lai gần, nhiều chuyên gia, nhà phân tích và giới đầu tư tiếp tục lạc quan về đà tăng của giá vàng. Nhiều ý kiến cho rằng diễn biến mới từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung là yếu tố chính giúp nhà đầu tư lạc quan với vàng.

Ngoài ra, chuyên gia Edward Meir của công ty INTL FCStone phân tích, vàng đang được hỗ trợ bởi xu hướng hạ lãi suất của ngân hàng trung ương nhiều nước trước tình hình kinh tế vĩ mô tiếp tục suy yếu.

Bên cạnh đó, số liệu cho thấy, tăng trưởng việc làm của Mỹ đã chậm lại trong tháng Bảy, cùng với sự leo thang trong căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, có thể tiếp thêm động lực để Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tháng tới.

Vàng từ lâu vẫn được người dân lựa chọn là một trong những kênh đầu tư tài chính an toàn và quen thuộc. Mặc dù có nhiều lựa chọn đầu tư khác như bất động sản, đồng USD... nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn của vàng đối với một bộ phận người dân và nhà đầu tư. Vì thế sự biến động "nhất cử nhất động" của giá vàng luôn thu hút sự quan tâm chú ý đặc biệt của thị trường nói chung và các nhà đầu tư nói riêng. 

(Tài liệu sưu tầm từ Phú Tài)