Danh mục
Bạn biết gì về loại đá tháng 2 - Thạch anh tím (Amethyst) 
Bạn biết gì về loại đá tháng 2 - Thạch anh tím (Amethyst)  Ngày đăng: 08/02/2021

Amethyst có lịch sử hơn 25.000 năm tuổi và từng là “bảo vật” được các hoàng tộc thời xưa yêu chuộng. Nó từng được sánh ngang với các loại đá quý như Kim Cương, Ruby, Sapphire, Emerald.

Vào thế kỉ 19 khi người ta tìm được một mỏ lớn Amethyst tại Brazil thì loại đá đã mất đi giá trị và được xếp vào hàng đá bán quý.

Tính chất của đá bán quý Amethyst

Amethyst được hình thành từ nhóm Silica và có công thức hóa học là Sio2. Vì chứa lẫn các thành phần nguyên tử Al (nhôm) thay cho những nguyên tử Si (silicon) và được cân bằng điện tích bởi sự kết hợp của các nguyên tử nhỏ như natri, sắt, titan, hydrogen, magie…thay cho nguyên tử Silicon khiến cho Thạch Anh có nhiều màu sắc với từng chỉ số năng lượng khác nhau.

Về màu sắc, Amethyst sở hữu những gam màu tím khác nhau, từ tím nhạt bằng lăng đến tím rất đậm. Ngoài ra có một số khối đá Amethyst có màu ánh tím pha vàng.

Ý nghĩa của đá bán quý Amethyst

Amethyst bắt nguồn từ tiếng Hy lạp “Amethustos” có nghĩa là không say rượu, tỉnh táo. Amethyst đã được đánh giá cao trong mọi thời đại vì vẻ đẹp tuyệt vời và sức mạnh huyền thoại của nó để kích thích và làm dịu tâm trí và cảm xúc. Ánh sáng tím phát ra từ viên đá mang một năng lượng tích cực tác động tích cực đến tinh thần và thể chất người dùng, vì vậy Amethyst còn được xem là viên đá đại diện cho sự nhẹ nhàng, an nhiên và cân bằng.

Người xưa tin rằng đá Amethyst giúp con người thêm dũng cảm, nếu ai đó đeo một món trang sức bằng đá Amethyst thì có nghĩa là họ đang mời gọi và chờ đợi tình yêu đến. 

Lịch sử và nguồn gốc của đá bán quý Amethyst

Trong suốt lịch sử, tác dụng đặc biệt của đá bán quý Amethyst là ngăn ngừa say xỉn và quá mức. Người Hy Lạp cho rằng thạch anh tím có khả năng trung hòa với rượu, hóa giải giúp chủ nhân thoát khỏi những cơn say rượu đồng thời ngăn ngừa nhiễm độc và tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, người xưa cũng tin rằng Amethyst giúp con người thêm dũng cảm, nếu ai đó đeo một món trang sức làm bằng đá Amethyst thì có nghĩa là họ đang mời gọi và chờ đợi tình yêu đến.

Trong Thiên Chúa Giáo, đá Amethyst tượng trưng cho niềm tin, sức mạnh, năng lượng, trí tuệ và lòng khiêm tốn. Thời Ai Cập cổ đại, Amethyst tượng trưng cho hạnh phúc và sức khỏe. Tại châu Âu là biểu tượng của sự cởi mở, chân thành. Còn ở Ấn Độ là biểu tượng của hòa bình. Trong Phật giáo, các các nhà sư tin rằng Amethyst đem lại sự thanh thản, được dùng làm các chuỗi hạt cầu nguyện ở Tây Tạng cho đến tận ngày nay.

Công dụng của đá bán quý Amethyst

Trang sức đá Thạch anh tím (đá quý thiên nhiên) thường được sử dụng để tôn lên vẻ sang trọng, cao quý cho những người hoàng tộc, hoàng gia xưa cổ. Mặt khác, theo các nghiên cứu cho thấy, bức xạ hồng ngoại trong Amethyst có thể làm tăng mức năng lượng và thúc đẩy các tế bào cơ thể mạnh khỏe.

Đá bán quý Amethyst có khả năng kích thích não bộ phát triển và giúp tăng cường sự tập trung, chống lại quá trình oxy hóa và tái tạo tế bào mới. Hơn nữa, nó còn được dùng để chống độc và làm giảm viêm loét, hạ sốt rất tốt.

Đá Amethyst là loại năng lượng thư giãn chính xác mà tất cả chúng ta có thể sử dụng sau một ngày dài, năng lượng của nó làm dịu đi những căng thẳng hàng ngày, giảm tối đa các triệu chứng căng thẳng, mất ngủ về đêm. Amethyst là một tinh thể tuyệt vời để giữ trong phòng ngủ giúp tạo ra một giấc ngủ sâu, ngon và bình yên trong tâm hồn.

Tiếp xúc với Amethyst trong thời gian dài giúp tăng cường trực giác, làm tăng độ nhạy bén của thần kinh và kích thích sự nhanh nhạy của các giác quan, đồng thời khai mở trí tuệ, tăng cường sự sáng tạo và niềm đam mê của một người.

Ai thích hợp sử dụng đá bán quý Amethyst

Màu tím được quy định tượng trưng cho hành Hỏa trong Ngũ hành, nên đá Amethyst thích hợp sử dụng cho người mệnh Thổ và Hỏa. Sử dụng trang sức đá Thạch anh tím Amethyst giúp bảo vệ người chủ khỏi sự xui rủi, chống lại tà khí, âm khí và những tác hại xấu từ môi trường xung quanh. Amethyst là viên đá may mắn, hộ thân, vì vậy nó cũng dành cho những ai đang muốn tìm kiếm một tình yêu nghiêm túc, chân thành.
Đá bán quý Amethyst là loại đá phong thủy chuyên dùng để trấn trạch, cân bằng điều hòa giải phóng năng lượng xấu thành năng lượng tốt trong phong thủy nhà ở. Hóa giải các năng lượng tiêu cực thu hút tiền tài, vận may.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Tài liệu Phú Tài sưu tầm và tổng hợp)