Danh mục
Giải mã tác dụng một số đá phong thủy
Giải mã tác dụng một số đá phong thủy Ngày đăng: 01/03/2021

Những loại đá phong thủy phổ biến trên thị trường hiện này là Thạch anh, ngọc bích, đá mắt hổ, ngọc phỉ thúy, đá mã não, hay đá Hematite... Đá phong thủy được hiểu là các loại đá có khả năng làm tăng vượng khí cho chủ nhân giúp chủ nhân thay đổi tài vận, mang lại sức khỏe, công danh,.... Vậy tác dụng của chúng như thế nào, sẽ có trong bài viết dưới đây.

Một số loại đá phong thủy phổ biến và tác dụng của chúng

Thạch anh:

Để hình thành nên đá thạch anh thì phải trải qua hàng tỷ năm, thu nạp rất nhiều những tinh hoa của trời đất nên nó chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ tới mức chính con người cũng không thể tưởng tượng ra. Chính vì đá thạch anh có năng lượng mạnh mẽ nên nó luôn được các tín đồ phong thủy ưa chuộng hơn các loại đá phong thủy khác. Hơn nữa với vẻ đẹp tinh khiết và sắc màu quyến rũ của những viên đá thạch anh xanh, trắng, tím, hồng trong tự nhiên cũng khiến chúng trở thành món trang sức hết sức hấp dẫn và không bao giờ lỗi mốt.

Đá mắt hổ:

Đá mắt hổ cũng là một trong nhũng loại đá phong thủy rất được ưa chuộng nhờ thừa hưởng những đặc tính quý báu của đá thạch anh (đá mắt hổ vốn là một nhánh rất quan trọng của "họ hàng" nhà đá thạch anh). Đá mắt hổ còn sở hữu một vẻ đẹp thu hút nhờ sắc màu óng ánh, lấp lánh và lớp vân sáng rực rỡ, nhất là khi được đặt bên dưới ánh nắng mặt trời hoặc dưới ánh đèn điện.

Ngọc bích

Ngọc bích (nephrite) và ngọc phỉ thúy (jadeit) được xem là "mỹ nhân các loại đá" và được ưu ái gọi với cái tên là Ngọc, nhờ sắc xanh ngọc óng ánh đẹp mê hồn không có ngọn bút nào có thể tả xiết. Đây cũng là những loại đá rất quý hiếm và có nhiều lợi ích không ngờ cho người sử dụng (riêng đá jadeit còn hiếm hơn cả kim cương).

Đá Hematite

Khác với những loại đá nêu bên trên đa phần mang diện mạo mềm mại, nhưng đá Hematite lại mang trên mình vẻ dũng mãnh, quyền uy. Đá Hematite được nhiều người ưa chuộng từ thời Trung cổ như một phương thuốc chữa trị các loại bệnh về máu đồng thời loại đá này còn dùng để chế tác đồ trang sức. Đá Hematite ngày nay cũng là một trong những loại đá phong thủy nổi bật nhờ nguồn năng lượng tích tụ trong thiên nhiên hàng chục đến hàng trăm năm. Đá Hematite thường có những màu như màu đỏ, đen, đỏ nâu, xám, trong đó phổ biến nhất ở Việt Nam là vòng đá Hematite màu đen xám.

Công dụng đá phong thủy đối với người sử dụng

Tất cả các loại đá phong thủy nhìn chung khi được chế tác thành đồ trang sức đều mang về những công dụng và lợi ích đặc biệt cho người đeo, chẳng hạn như giúp tăng vượng khí, mang tới may mắn, cầu tài lộc, giúp cho việc làm ăn kinh doanh ngày càng phát triển và thịnh vượng...

Đeo vòng đá phong thủy lên người giúp trị bệnh mất ngủ ở những người già và nâng cao tuổi thọ.

Những bạn hay có triệu chứng đau đầu có thế lấy chiếc vòng đá phong thủy chà lên trán, sau 20 phút bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả.

Đặt chiếc vòng đá phong thủy trên đầu giường hoặc dưới chân giường làm giảm hiện tượng bóng đè.

Khi sử dụng Đá phong thủy bạn nên tuân theo quy tắc Ngũ hành tương sinh tương khắc để chọn loại vòng đá phong thủy thích hợp cung mệnh của mình. Việc chọn được chiếc vòng tay hợp cung mạng sẽ giúp cho cuộc sống, công danh, sự nghiệp của bạn ngày càng tốt đẹp, luôn khỏe mạnh và vượt qua mọi bệnh tật.

(Phú Tài tổng hợp)