Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 1/7: Giá vàng đồng loạt giảm
Tin nóng giá vàng sáng 1/7: Giá vàng đồng loạt giảm Ngày đăng: 01/07/2022

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm đầu phiên sáng nay. Vàng SJC giảm xuống: 68,15– 68,75 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 53,16 – 53,96 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 68,15– 68,75 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 150.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 53,16 – 53,96 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 90.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên hôm qua.

Giá vàng giảm ngay phiên đầu tháng, nhìn chung vàng thời gian gần đây vẫn giao dịch quanh mốc cũ, không có biến động lớn đáng kể nào. Nhu cầu mua bán trên thị trường cũng khá ổn định.

Trong suốt thời gian gần đây tại Công ty Vàng Phú Tài  xu hướng mua bán vẫn khá đồng đều từng phiên. Lực mua vào là chủ yếu. Giao dịch online và trực tiếp tại Phú Tài ước tính lượng khách tương đối cân bằng nhau. Trong đó mặt hàng trang sức được mua online nhiều nhất.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1805.3 - 1806.3 USD/ounce, giảm hơn 13 USD/ounce so với đầu phiên hôm qua và đang giữ mức thấp nhất 6 tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 6,8 đô la Mỹ ở mức 1810,6 đô la Mỹ/ounce.

Điểm dữ liệu của Hoa Kỳ trong ngày là báo cáo thu nhập cá nhân và chi tiêu cho tháng 5, bao gồm thành phần chỉ số giá chi tiêu cá nhân của báo cáo được cho là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang. Chỉ số giá CPE tháng 5 tăng 6,3%, so với cùng kỳ năm ngoái, với tỷ lệ lõi tăng 4,7% trong cùng kỳ.

Trong báo cáo tháng 4, chỉ số giá PCE cũng được báo cáo tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại đã được hỗ trợ trong một thời gian ngắn bởi sự ổn định các bài đọc trong báo cáo, vì nhiều người cho rằng con số có thể còn tồi tệ hơn, có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang thậm chí mạnh tay hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ của mình. nhu cầu tiêu dùng và thương mại đối với hàng hóa trong bối cảnh suy thoái kinh tế - trái ngược với quan điểm lạm phát cao hơn sẽ hỗ trợ cho giá hàng hóa thô.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Niềm Tin"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)