Danh mục
Giá vàng hôm nay 6/8: Tăng như “vũ bão”, liên tục lập đỉnh mới
Giá vàng hôm nay 6/8: Tăng như “vũ bão”, liên tục lập đỉnh mới Ngày đăng: 06/08/2020

Vào thời điểm 8h00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay thế giới đạt 2.043 USD/ounce, tăng 25 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Trước đó, vào lúc 21h30 ngày 5/8 theo giờ Việt Nam, vàng đã thiết lập một đỉnh mới với mức giá vọt tăng lên tới 2.056 USD/ounce.

Giá vàng vẫn tăng như vũ bão, liên tục lập các đỉnh cao mới và chưa có dấu hiệu dừng lại. Giá của kim loại quý ngày càng vượt xa ngưỡng tâm lý 2.000 USD bởi giới đầu tư đổ xô vào các loại tài sản an toàn khi thế giới ngày càng bất ổn. Dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến xấu, căng thẳng Mỹ-Trung càng càng leo thang, thảm họa thiên nhiên khắp nơi và mới đây nhất là vụ nổ khủng khiếp ở Li-băng ngày 5/8 khiến hàng trăm người chết và hàng nghìn người bị thương.

Chính phủ và Ngân hàng trung ương các nước lần lượt triển khai các gói kích thích kinh tế để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế.

Tại Mỹ, giới đầu tư kỳ vọng quốc hội Mỹ sẽ thông qua một gói kích thích kinh tế mới, với quy mô hàng nghìn tỷ USD sau khi đã chi một số tiền không nhỏ trong các gói trước đó.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng khẳng định sẽ tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục, đồng thời đẩy mạnh các chương trình mua trái phiếu trong thời gian dài tới cho tới khi nền kinh tế Mỹ thực sự phục hồi.

Tuy nhiên, chỉ trong thời gian ngắn vừa qua, giá vàng đã tăng quá nhanh khiến các chuyên gia tin rằng sắp có một đợt điều chỉnh tạm thời. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào xu hướng tăng giá của quý kim trong bối cảnh thế giới ngày càng bất ổn.

Giá vàng thế giới tiếp tục đà tăng phi mã và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng được điều chỉnh tăng mạnh theo thị trường thế giới.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 58,55-59,82 triệu đồng/lượng, tăng 650.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 400.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên hôm qua.

Vàng Doji sáng nay niêm yết giá vàng ở mức 58,5 – 59,5 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 800.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 58,3 - 59,5 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu hiện đứng ở mức 55,38 – 56,58 triệu đồng/lượng.

(Tổng hợp theo 24h.com.vn)