Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 13.1: Vàng tăng nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 13.1: Vàng tăng nhẹ Ngày đăng: 13/01/2021

Đầu phiên sáng nay giá vàng trong nước đồng loạt tăng nhẹ. Vàng SJC tăng lên: 56,10– 56,70 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài nhích lên mức: 54,60– 55,40 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng nhẹ. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,10 – 56,70 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức:  54,60– 55,40 triệu/lượng (Mua vào – bán ra), tăng 300.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên 12.1.

Thị trường vàng trong nước thực sự đang sôi động từng ngày do thời điểm cusoi năm nhiều người dân Việt Nam có thói quen mua vàng tích trữ và mua trang sức diện Tết, chơi xuân. Do vậy tại nhiều cửa hàng vàng trên cả nước cũng như tại các cơ sở kinh doanh của Công ty Vàng Phú Tài thì lượng khách giao dịch thường xuyên ở trạng thái đông đúc nhộn nhịp.

Tin nóng giá vàng vàng thế giới

Vàng thế giới giảm giá trong bối cảnh tình hình nước Mỹ bớt u ám. Giới chức Mỹ đang đẩy mạnh chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 để nhanh chóng khống chế dịch bệnh lây lan.

Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.858 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2021 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.855 USD/ounce.

Hiện tại vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 12/1.

Vàng cũng chịu áp lực giảm khi các đồng tiền kỹ thuật số vẫn treo ở mức rất cao. Trong tương lai, sẽ xuất hiện thêm nhiều đồng tiền số mới. Thống kê cho thấy, có khoảng 80% ngân hàng trung ương trên thế giới nghiên cứu phát triển tiền kỹ thuật số.

Trước đó, trên thị trường châu Á và châu Âu trong phiên ngày 12/1, giá vàng đã hồi phục mạnh trở lại khi mà giới đầu tư chuyển sự chú ý tới các dự báo về lạm phát dưới thời ông Joe Biden. Một khi lạm phát gia tăng thì mặt hàng kim loại quý cũng đi lên.

Ở vào thời điểm hiện tại, đồng Bitcoin thực sự đã trở thành kẻ thách thức đối với vàng. Sau nhiều năm không công nhận tiền điện tử, các ngân hàng trung ương sẽ cho phép chúng đóng một vai trò hạn chế. Sự xuất hiện các đồng tiền mới sẽ làm giảm suy giảm vai trò của vàng.

HIện, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang hợp tác với các đối tác nước ngoài để nghiên cứu sự phát triển của các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương. Gần như chắc chắn rằng các đồng tiền kỹ thuật số do các ngân hàng trung ương phát hành sẽ được ban hành ở các khu vực pháp lý chủ chốt. Tuy nhiên, chúng sẽ được niêm yết bằng đồng tiền quốc gia, không phải tiền điện tử.

Nhiều quỹ đầu cơ lớn và một số nhà quản lý tài sản truyền thống đã sử dụng Bitcoin như một phương tiện phòng hộ cốt lõi chống lại lạm phát.

Trước đó, trên thị trường châu Á và châu Âu trong phiên ngày 12/1, giá vàng đã hồi phục mạnh trở lại khi mà giới đầu tư chuyển sự chú ý tới các dự báo về lạm phát dưới thời ông Joe Biden. Một khi lạm phát gia tăng thì mặt hàng kim loại quý cũng đi lên.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)