Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 15.1: Giá vàng trong nước biến động nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 15.1: Giá vàng trong nước biến động nhẹ Ngày đăng: 15/01/2021

Giá vàng trong nước biến động nhẹ trong đầu phiên giao dịch sáng nay. Vàng SJC tăng nhích lên: 56,00– 56,55 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài nhích lên mức: 54,60– 55,40 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước nhích nhẹ. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,00 – 56,55 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000đ/lượng chiều mua vào và 100.000đ/lượng bán ra so với giá đóng cửa phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức:  54,60– 55,40 triệu/lượng (Mua vào – bán ra), tăng 100.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa phiên 14.1.

Giá vàng trong nước trồi sụt liên tục trong biên độ nhẹ. Tuy nhiên điều này dường như không ảnh hưởng đến nhu cầu giao dịch của người dân. Hiện tại nhu cầu giao dịch trong dân vẫn rất lớn. Do thời điểm Tết và mùa lễ hội đầu năm cận kề nên lượng khách mua vàng đặc biệt là trang sức tại các cửa hàng vàng trên cả nước và Phú Tài đều tăng.

Tin nóng giá vàng vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động mạnh, tăng giảm khá nhanh trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu chính sách từ chính quyền mới Joe Biden.

Đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.852 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 năm 2021 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.853 USD/ounce.

Đêm 14/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.849 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.848 USD/ounce.

Chính quyền mới sẽ làm việc với quốc hội Mỹ về gói kích thích sau khi ông Biden nhậm chức vào 20/1, bất chấp việc luận tội ông Trump sẽ khiến các nhà lập pháp của Mỹ có thể gặp bối rối trong những tuần đầu tiên.

Thông tin về gói kích thích đã khiến lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên mức cao gần 10 tháng và đẩy đồng USD lên giá, qua đó gây áp lực mạnh lên mặt hàng kim loại quý.

Ở chiều ngược lại, khi tiền được bơm ra, lạm phát sẽ tăng. Và điều này sẽ là tích cực đối với vàng.

Vàng cũng được hỗ trợ bởi tình hình dịch Covid chưa được cải thiện. Số ca mắc vẫn tăng mạnh.

Vàng được dự báo sẽ rập rình đi ngang trong ngắn hạn khi mà các thông tin đưa ra có tác động 2 mặt, cả tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, mặt hàng này có thể giảm nếu accine ngừa Covid được triển khai nhanh và thành công, cho phép kiểm soát đại dịch trong năm nay. Khi đó Fed có thể xem xét đảo ngược chính sách sớm hơn.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)