Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 14/5:  Đầu phiên vàng tăng nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 14/5:  Đầu phiên vàng tăng nhẹ Ngày đăng: 14/05/2021

Đầu phiên giao dịch hôm nay giá vàng trong nước tăng nhẹ. Vàng SJC nhích lên: 55,77 – 56,12 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài giao dịch tại: 51,72– 52,42 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Vàng trong nước đồng loạt nhích nhẹ. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 55,77 – 56,12 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000đ/lượng chiều mua vào và 40.000đ/lượng chiều bán ra so với giá chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 51,72– 52,42 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 100.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Giá vàng tăng nhẹ và hiện tại vẫn đang neo ở mức cao tạo đòn bẩy cho các nhà đầu tư mua vào thời điểm này. Trên thị trường những phiên gần đây lượng khách mua vàng tích trữ xu hướng gia tăng.

Còn riêng tại Phú Tài thì phiên hôm qua và đầu phiên sáng nay, lượng khách giao dịch tại các chi nhánh kinh doanh của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài ghi nhận ở mức độ ổn định. Trong đó lực mua vàng tích trữ tăng lên đáng kể so với thời điểm trước.

Tin nóng giá vàng vàng thế giới

Trên sàn Kitco giá vàng giao dịch ở mức 1.825 - 1.826 USD/ ounce. Giá vàng tăng nhẹ khi các nhà giao dịch lạc quan tiếp tục thu mua vàng. Chỉ số đô la Mỹ đã mất mức cao nhất qua đêm và điều đó cũng hỗ trợ những người đầu cơ giá lên trên thị trường vàng. Kim loại vẫn trong xu hướng tăng giá trên biểu đồ hàng ngày, cho thấy con đường ít kháng cự nhất đối với giá sẽ vẫn đi ngang lên cao hơn trong thời gian tới. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 2,60 USD ở mức 1.825,60 USD/ ounce.

Báo cáo chỉ số giá sản xuất hôm nay của Mỹ cho tháng 4 tăng 0,6%, so với tháng 3 và cao gấp đôi so với mức dự báo là tăng 0,3%. Chỉ số CPI tháng 4 tăng hơn 6% so với cùng kỳ năm ngoái.  Đây là bằng chứng tiếp tục cho thấy nền kinh tế Mỹ và thậm chí các nền kinh tế toàn cầu lớn khác sẽ phải đối mặt với áp lực lạm phát không mong muốn. Điều đó rất có thể cuối cùng sẽ là xu hướng tăng giá đối với thị trường kim loại vàng.

Thị trường chứng khoán toàn cầu giảm liên tục qua đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ cao hơn với sự phục hồi sau những khoản lỗ lớn hôm thứ Tư. Thị trường vẫn đang theo dõi căng thẳng ở Trung Đông, Hamas đã thừa nhận tiến hành loạt vụ tấn công tên lửa nói trên, đồng thời cho rằng đây là hành động trả đũa cho việc Israel sát hại các chỉ huy quân sự của phong trào này tại Gaza. Hành động quân sự giữa hai bên được xem là gay gắt nhất kể từ năm 2014.

Các thị trường bên ngoài quan trọng hôm nay chứng kiến ​​chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ vào giữa trưa. Trong khi đó, giá dầu thô của Nymex lại giảm mạnh và giao dịch quanh mức 63,25 USD / thùng

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)