Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 17/5:  Vàng bật tăng phiên đầu tuần
Tin nóng giá vàng sáng 17/5:  Vàng bật tăng phiên đầu tuần Ngày đăng: 17/05/2021

Giá vàng trong nước đồng loạt bật tăng phiên đầu tuần hôm nay. Vàng SJC tăng lên: 56,10 – 56,45 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài giao dịch tại: 52,20– 52,90 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước đồng loạt tăng. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,10 – 56,45 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên cuối tuần.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 52,20– 52,90 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 480.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Giá vàng đã bật tăng từ phiên cuối tuần và tiếp tục đà tăng lan sang đầu phiên giao dịch sáng nay. Nhu cầu mua vàng trên thị trường cũng xu hướng tăng theo. Hai phiên cuối tuần lực mua bán đều lớn trong đó thiên về lực mua.

Hai phiên cuối tuần tại các chi nhánh kinh doanh của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài lượng khách đều tăng và lực mua khá lớn. Trong đó cả mặt hàng vàng trang sức và vàng trao đổi đều giao dịch cao.

Tin nóng giá vàng vàng thế giới

Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giá vàng giao dịch ở mức 1845.5 - 1846.5 USD/ ounce.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), khoảng 58% người trưởng thành tại Mỹ và gần 46% dân số của quốc gia này đã được tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin Covid-19. Hơn 34% dân số Mỹ được tiêm vắc-xin đầy đủ, dữ liệu của CDC cho biết.

Chuyên gia Jonathan Reiner cho rằng, một khi Mỹ vượt mốc trên 60% người trưởng thành được tiêm ít nhất 1 liều vắc-xin thì số ca mắc Covid-19 tại quốc gia này sẽ giảm nhanh chóng.

Scott Gottlieb, cựu thành viên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cho rằng, hiện tại, tốc độ lây nhiễm dịch bệnh đã giảm đáng kể nhờ chiến dịch tiêm chủng.

Dù nỗi lo về lạm phát phi mã đang ngày một tăng trên các thị trường, giới chức Fed vẫn nhấn mạnh bất kỳ sự gia tăng lạm phát nào cũng sẽ chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Ngân hàng trung ương này đồng thời cam kết giữ lãi suất ở mức thấp cho đến thời điểm nền kinh tế đạt được toàn dụng lao động.

Các dự đoán tuần này đều cho thấy mong đợi giá vàng tăng. Tại cuộc khảo sát của Kitco thực hiện ở Phố Wall (Mỹ), có 13 nhà phân tích tham gia trả lời, trong đó tới 77% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 8% dự đoán giá vàng giảm và số còn lại nói giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, số nhà đầu tư tham gia đợt khảo sát này thấp hơn những tuần trước đó, với 464 ý kiến. Dù vậy, vẫn có tới 71% kỳ vọng giá vàng sẽ tăng, 17% nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán kim loại quý sẽ đi ngang.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)