Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 18/5:  Vàng giao động nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 18/5:  Vàng giao động nhẹ Ngày đăng: 18/05/2021

Giá vàng trong nước giao động nhẹ. Vàng SJC giao dịch tại: 56,08 – 56,43 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài giao dịch tại: 52,40– 53,10 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước giao động nhẹ. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,08 – 56,43 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 40.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 52,40– 53,10 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 200.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá mở cửa phiên liền trước.

          

Giá vàng trong nước phiên chiều qua giảm nhẹ so với giá mở cửa cùng ngày, đến đầu phiên sáng nay tuy có tăng nhẹ nhưng vẫn giảm so với giá mở cửa phiên hôm qua. Thời gian gần đây khi dịch Covid xu hướng ngày càng phức tạp, giá vàng xu hướng tăng thì nhu cầu mua vàng tích trữ và đầu tư trong dân lại càng nhiều.

Phiên hôm qua tại các chi nhánh kinh doanh của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài lượng khách đều tăng và lực mua khá lớn. Trong đó cả mặt hàng vàng trang sức và vàng trao đổi đều giao dịch cao.

Tin nóng giá vàng vàng thế giới

Trên sàn Kitco giá vàng giao dịch ở mức 1866.8 - 1867.8 USD/ ounce. Giá vàng cao hơn và đạt mức cao nhất gần bốn tháng.

Kim loại quý đang được hỗ trợ bởi thị trường chứng khoán toàn cầu đang gặp khó khăn và khi thị trường tiền điện tử đang chịu tác động lớn hơn. Các biểu đồ kỹ thuật tăng giá cho vàng cũng khiến các nhà đầu cơ giá lên kim loại rất tự tin. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 29,3 USD ở mức 1.867,5 USD/ ounce.

Thị trường chứng khoán toàn cầu hầu hết suy yếu qua đêm. Chỉ số chứng khoán Mỹ thấp hơn vào giữa trưa phiên hôm qua.

Cuộc thảo luận trên thị trường tiếp tục xoay quanh việc liệu áp lực lạm phát có phát triển đến mức gây ra khó khăn kinh tế hay không. Trong khi đó, Cục Dự trữ Liên bang hiện vẫn kiên định quan điểm lạm phát gia tăng chỉ là vấn đề mang tính nhất thời.

Tuy nhiên, các nhà kinh tế và phân tích thị trường khác cho rằng lạm phát không thể không trở thành vấn đề trong những tháng tới và chỉ ra những bằng chứng mạnh mẽ trong đó có việc giá hàng hóa thô nói chung đang tăng.

Lịch sử cho thấy rằng lạm phát giá trở nên có vấn đề là xu hướng tăng giá đối với thị trường kim loại.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)