Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 22/6: Giá vàng đảo chiều bật tăng
Tin nóng giá vàng sáng 22/6: Giá vàng đảo chiều bật tăng Ngày đăng: 22/06/2021

Giá vàng trong nước đảo chiều bật tăng đầu phiên sáng nay. Vàng SJC tăng lên: 56,50 – 57,10 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài giao dịch tại: 51,87– 52,57 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước bật tăng, Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 56,50 – 57,10 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên 21/6.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 51,87– 52,57 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 170.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên hôm qua.

Giá vàng tăng thúc đẩy lực mua tăng mạnh lên. Vì thế trên thị trường phiên hôm qua và đầu phiên sáng nay tín hiệu mua vào tăng lên trong đó chủ yếu là vàng tích trữ. Từ lâu vàng luôn được các nhà đầu tư ưu ái lựa chọn làm kênh đầu tư và tích trữ an toàn khi thị trường biến động.

Tại các chi nhánh kinh doanh của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài, những phiên giao dịch gần lượng lượng khách mua bán vàng trao đổi và vàng trang sức mỗi phiên không có sự thay đổi nhiều, mà chủ yếu ổn định. Hiện nay, ngoài mua vàng tích trữ thì nhiều khách của Phú Tài cũng đặc biệt quan tâm vàng trang sức với các mẫu nhẹ nhàng phù hợp với mùa hè.

Tin nóng giá vàng thế giới

Ngược lại với thị trường trong nước, trên thị trường quốc tế giá vàng lại sụt giảm từ đêm qua đến đầu phiên sáng nay. Giá vàng trên thị trường quốc tế sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh trước khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) thắt chặt tiền tệ sớm hơn dự đoán.

Đêm 21/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.778 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.778 USD/ounce.

Đồng USD tăng giá mạnh sau khi Fed đưa ra tín hiệu rõ rằng cho biết, cơ quan này sẽ nâng lãi suất sớm hơn và nhanh hơn. Trên thế giới, nhiều nước đang vật lộn với tình trạng giá cả hàng hóa leo thang.

Giá vàng giảm mạnh trong khoảng một tuần qua là khá ngờ khi mà có nhiều yếu tố hỗ trợ. Về dài hạn, vàng vẫn được dự báo tích cực khi mà lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn cầu. Nhiều đánh giá cho rằng, đà bán tháo của vàng vừa qua là quá mức và đây là cơ hội để cơ cấu danh mục đầu tư.

Một số quỹ đầu tư vàng lớn bắt đầu đẩy mạnh mua vàng vào với dự báo lạm phát sẽ cao hơn trong nửa cuối năm. Trong phiên cuối tuần, quỹ tín thác vàng thế giới SPDR Gold Trust đã mua vào tới 11,07 tấn, nâng lượng vàng nắm giữ về 1053,06 tấn.

Vàng giảm giá còn do tiền chảy vào bất động sản trên phạm vi toàn cầu. Theo Bloomberg Economics, giá bất động sản trên khắp thế giới đang bùng lên mạnh mẽ, cảnh báo sẽ hình thành một bong bóng bất động sản lớn nhất kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Vàng được hưởng lợi từ những biến động tiêu cực trên các thị trường chứng khoán và tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, đồng USD tăng giá gây áp lực tiêu cực lớn hơn.

Giá vàng giảm mạnh trong khoảng một tuần qua là khá ngờ khi mà có nhiều yếu tố hỗ trợ. Về dài hạn, vàng vẫn được dự báo tích cực khi mà lạm phát gia tăng trên phạm vi toàn cầu. Nhiều đánh giá cho rằng, đà bán tháo của vàng vừa qua là quá mức và đây là cơ hội để cơ cấu danh mục đầu tư.

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)