Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 25/3: Vàng thế giới tăng mạnh
Tin nóng giá vàng sáng 25/3: Vàng thế giới tăng mạnh Ngày đăng: 25/03/2022

Giá vàng thế giới tăng mạnh kéo vàng trong nước đi lên đầu phiên sáng nay. Vàng SJC giao dịch tại: 68,45 – 69,15 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 55,55– 56,15 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước xu hướng tăng lên. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 68,45 – 69,15 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 250.000đ/lượng cả chiều mua vào và chiều bán ra so với giá chốt phiên cuối tuần.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 55,55– 56,15 triệu/lượng (mua vào – bán ra), đi ngang cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên liền trước.

Giá vàng trong nước xu hướng nhích khi vàng thế giới bật tăng. Hoạt động giao dịch trên thị trường vẫn sôi động do nhu cầu mua vàng đầu tư, tích trữ vẫn lớn.

Tại các chi nhánh kinh doanh của Công ty Vàng bạc Phú Tài, lượng khách giao dịch trong tuần này khá đều đặn. Nhu cầu mua vẫn chiếm chủ yếu.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1958.2 - 1959.2 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 tăng 26,70 USD ở mức 1.964 USD/ounce.

Giá vàng cao hơn do nhu cầu trú ẩn an toàn được đưa ra trong bối cảnh mối quan tâm về rủi ro thị trường vẫn tăng cao bởi căng thẳng Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt. Giá dầu thô tăng mạnh trong tuần này cũng là một xu hướng tăng giá đối với thị trường kim loại quý, ngay cả khi giá dầu giảm trong phiên hôm nay.

Giá dầu thô Nymex hiện đã giảm và giao dịch quanh mức 112,00 USD/thùng. Chỉ số đô la Mỹ hôm nay đã ổn định hơn. Trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn của Hoa Kỳ hiện có lãi suất 2,3%.

Yếu tố khác tác động đến thị trường là lạm phát, đã gia tăng bởi xung đột Nga - Ukraine. Lạm phát gia tăng thường là xu hướng tăng giá đối với thị trường kim loại quý. Lợi tức thị trường trái phiếu toàn cầu đã tăng mạnh gần đây, với lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ gần đạt mức cao nhất trong ba năm.

Tâm điểm của thị trường hiện là hội nghị thượng đỉnh NATO bất thường với sự tham dự trực tiếp của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Giá dầu và nhiều loại hàng hóa tăng vọt khiến dòng tiền tìm kiếm sự an toàn ở vàng.

Giá vàng được cho là vẫn trong xu hướng đi lên khi Hội đồng Vàng Thế giới dự đoán rằng lạm phát sẽ tiếp tục kéo dài và làm tăng sức hấp dẫn của mặt hàng này. Cơ quan này dự đoán vàng sẽ là một loại tài sản giúp nhà đầu tư “đa dạng hóa” danh mục để phòng hộ cho thị trường vốn và tiền mặt.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)