Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 1/4: Đầu tháng vàng bật tăng
Tin nóng giá vàng sáng 1/4: Đầu tháng vàng bật tăng Ngày đăng: 01/04/2022

Vàng bật tăng ngay đầu phiên đầu tháng hôm nay. Vàng SJC tăng lên: 68,45 – 68,15 triệu/lượng (MV - BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài giao dịch tại: 54,78– 55,53 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước bật tăng. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Đầu phiên sáng nay giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 68,45 – 68,15 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 68,45 – 68,15 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 80.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với mức giá mở cửa phiên 31/3.

Giá vàng xu hướng tăng mấy phiên gần đây. Lực mua vàng tích trữ và đầu tư vẫn lớn. Bên cạnh đó nhu cầu giao dịch vàng trang sức theo nhu cầu tự nhiên vẫn diễn ra khá tấp nập trên thị trường.  

Tại Công ty Vàng Phú Tài kể từ đầu tuần đến nay lượng khách giao dịch đều ổn định. Trong đó nhu cầu mua là chủ yếu so với nhu cầu bán.

Tin nóng giá vàng thế giới

Đầu phiên sáng nay, giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.935,6 USD/ounce, giảm 5,4 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 5 trên sàn Comex New York ở mức 1.941,8 USD/ounce.

Hiện tại, vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng giá bất chấp đồng USD tăng trở lại và giá dầu suy giảm.

Nỗi lo về lạm phát vẫn thường trực và nhu cầu tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn vẫn hiện hữu.

Dù vậy, có những tín hiệu cho thấy, giá một số mặt hàng quan trọng đang giảm. Giá khi đốt giảm khá nhanh khi mà nhu cầu tại châu Âu và Trung Quốc giảm. Trung Quốc và nhiều nước EU đang phải vật lộn với một chủng biến thể mới của Covid-19 khi chúng đang lây lan nhanh chóng. Trong khi đó, Trung Quốc trong những ngày gần đây đã đóng cửa phần lớn thành phố Thượng Hải.

Trên thị trường trong nước, vàng ghi nhận một tháng hiếm có với 3 kỷ lục mới về giá và về sự chênh lệch với giá thế giới được thiết lập. Giá vàng trong nước có lúc lên tới 74,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá có lúc lên tới trên 15 triệu đồng/lượng.

Hiện, vàng đang giằng co ở 2 xu hướng. Nhiều người kỳ vọng vàng tiếp tục tăng do rủi ro địa chính trị và lạm phát. Trong khi đó, một số người e ngại mặt hàng này sẽ giảm do lãi suất ở nhiều nước trên thế giới có thể tăng nhanh.

Xu hướng tăng của vàng cũng hạn chế khi các cuộc đàm phán hòa bình tại Ukraine tiếp tục có những tín hiệu tích cực. Nhóm đầu cơ giá xuống có thể đang đặt cược vào hy vọng về một thỏa thuận kết thúc cuộc xung đột Ukraine.

Vàng cũng chịu áp lực khi thị trường tiền ảo sôi động trở lại. Đồng Bitcoin đang hướng về ngưỡng 50.000 USD.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)