Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 8/4: Vàng trong nước tăng nhẹ
Tin nóng giá vàng sáng 8/4: Vàng trong nước tăng nhẹ Ngày đăng: 08/04/2022

Giá vàng trong nước tăng nhẹ đầu phiên giao dịch sáng nay. Vàng SJC nhích lên: 68,25 – 68,90 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 54,57 – 55,32 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước nhích nhẹ. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 68,25 – 68,90 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 54,57 – 55,32 triệu/lượng (mua vào – bán ra), tăng 70.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên liền trước.

Giá vàng vẫn biến động nhẹ nên không tác động nhiều đến hoạt động giao dịch của người dân và khách đầu tư. Nhu cầu mua bán vẫn xuất phát từ khách đầu tư là chủ yếu.

Trong tuần này, tại các chi nhánh kinh doanh của Công ty Vàng Phú Tài lượng khách giao dịch tương đối ổn định. Nhu cầu mua bán không có biến động lớn.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1931.5 - 1932.5 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 16,4 USD ở mức 1939,4 USD/ounce.

Giá vàng hồi phục từ sự sụt giảm lợi suất Kho bạc Mỹ và bán tháo trong các chỉ số chứng khoán của Mỹ. Việc giảm giá tiền điện tử vào cuối tuần này cũng có thể mang lại thêm lợi ích cho vàng. Giá dầu thô kỳ hạn của Nymex đã giảm mạnh và chạm mức thấp nhất trong ba tuần là 93,81 USD vào ngày 7/4. Giá dầu giảm là một yếu tố giảm giá đối với toàn bộ lĩnh vực hàng hóa thô, bao gồm cả kim loại quý.

Lợi tức kho bạc Mỹ đang tăng trở lại và tuần này đạt mức cao nhất trong ba năm. Lợi tức trái phiếu kho bạc rất có thể sẽ tiếp tục cao hơn trong những tuần tới hoặc lâu hơn. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm chuẩn hiện đang đạt 2,65%.

Gần đây, chênh lệch lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và 10 năm thu hẹp và có dấu hiệu đảo ngược. Đây là một tín hiệu cảnh báo có thể xảy ra suy thoái. Suy thoái sẽ khiến vàng trở nên hấp dẫn. Nhưng tốc độ tăng lãi suất của FED có thể tác động theo hướng kiềm chế đà tăng của giá vàng.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)