Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 29/4: Giá vàng chưa bứt phá
Tin nóng giá vàng sáng 29/4: Giá vàng chưa bứt phá Ngày đăng: 29/04/2022

Giá vàng trong nước sáng nay xu hướng tăng nhẹ nhưng chưa thực sự bứt phá. Vàng SJC giao dịch tại: 69,55 – 70,20 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 54,68 – 55,43 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước biến động nhưng chưa có sự bứt phá. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 69,55 – 70,20 triệu/lượng (mua vào - bán ra), tăng 300.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 54,68 – 55,43 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 150.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá mở cửa phiên hôm qua.

Giá vàng biến động và có sóng là thời điểm để các nhà đầu tư tham gia mạnh vào thị trường. Nhu cầu giao dịch vàng trong suốt tuần này trên thị trường đều lớn trong đó chủ yếu là mảng vàng trao đổi.

Tại Công ty Vàng Phú Tài trong suốt dịp ƯU ĐÃI lớn giảm 5% - 30% trang sức từ 25/4 đến nay lượng khách giao dịch tăng mạnh cả mua online và mua trực tiếp tại cửa hàng.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1893.7 - 1894.7 USD/ounce.

Phiên trước đó, chỉ trong một đêm, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất 9 tuần.

Các nhà đầu cơ giá vàng và bạc đang cố gắng ngăn chặn đà giảm giá gần đây. Đồng đô la Mỹ mạnh và lợi tức trái phiếu tăng đã tác động đến kim loại quý. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 tăng 0,9 USD ở 1889,5 USD/ounce.

Báo cáo tổng sản phẩm quốc nội quý đầu tiên của Mỹ với con số đáng ngạc nhiên là -1,4%. Con số này thấp hơn kỳ vọng tăng 1,0% và so với mức tăng GDP quý 4 năm 2021 là 6,9%.

Thị trường vàng đã chứng kiến ​​một đợt phục hồi nhẹ sau báo cáo đó, nhưng đà tăng không thể được giữ vững.

Khi số liệu này vừa công bố, các nhà giao dịch cho rằng con số GDP yếu có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng lập trường thắt chặt chính sách tiền tệ tích cực của mình nhưng sau đó nhiều nhà phân tích lập luận rằng chống lạm phát vẫn đang là ưu tiên chính của Fed hiện nay, ngay cả khi nó khiến nền kinh tế Mỹ trượt vào thời kỳ suy thoái.

Vàng giảm còn do chịu áp lực từ mức lợi suất trái phiếu kho bạc cao hơn.

Biến động mạnh trên các thị trường tài chính đáng giá là thông tin hỗ trợ cho vàng thì lại gây áp lực cho mặt hàng kim loại quý do nhiều tổ chức cá nhân bán vàng đề bù lỗ cho hoạt động đầu tư trên các kênh khác.

Vàng còn giảm do áp lực bán ra, theo phân tích kỹ thuật sau khi mặt hàng này liên tục giảm và phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)