Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 6/6: Giá vàng đầu tuần vẫn trầm
Tin nóng giá vàng sáng 6/6: Giá vàng đầu tuần vẫn trầm Ngày đăng: 06/06/2022

Giá vàng trong nước và thế giới đều tín hiệu trầm lắng đầu phiên hôm nay. Vàng SJC giảm xuống: 68,65 – 69,55 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 53,70 – 54,50 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước giảm nhẹ và đi ngang, chưa có dấu hiệu khởi sắc. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 68,65 – 69,55 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000đ/lượng cả chiều mua vào và chiều bán ra so với giá chốt phiên hôm qua.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 53,70 – 54,50 triệu/lượng (mua vào – bán ra), đi ngang cả chiều mua vào và bán ra so với mức giá phiên cuối tuần.

Giá vàng cuối tuần không có biến động, đầu tuần vẫn chưa có tín hiệu lạc quan. Nhu cầu khách giao dịch hai phiên cuối tuần qua vẫn khá đông trên thị trường.  

Tại Công ty Vàng Phú Tài trong tuần trước lượng khách giao dịch có giảm nhẹ so với trước đó, nhưng hai phiên cuối tuần lượng khách đã tăng khá mạnh, nhu cầu giao dịch lớn.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1852.9 - 1853.9 USD/ounce.

Dự kiến cuối tuần này Cục thống kế Mỹ (BLS) sẽ công bố dữ liệu lạm phát tháng Năm. Trên cơ sở hàng năm, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được dự báo sẽ giảm xuống 8,2% từ mức 8,3% trong tháng 4. Phản ứng của thị trường đối với dữ liệu lạm phát sẽ khá đơn giản với chỉ số CPI thấp hơn dự kiến ảnh hưởng đến lợi suất trái phiếu của Hoa Kỳ và tạo ra sự thúc đẩy cho giá vàng và ngược lại.

Sự kiện đáng chú ý khác về diễn biến sắp tới của kim loại quý là Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) được cho là sẽ tăng lãi suất chính sách thêm 25 điểm cơ bản vào tháng Bảy. Trong trường hợp ECB tiết lộ triển vọng tỷ giá lãi suất, giá vàng với đồng Euro có thể chịu áp lực giảm giá nặng nề và khiến giá vàng với đồng USD cũng xuống mức thấp hơn. Tuy nhiên, định giá thị trường của đồng USD cũng sẽ bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực trong kịch bản đó và giúp vàng hạn chế thua lỗ.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Tài lộc"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)