Danh mục
Tin nóng giá vàng sáng 15/6: Giá vàng trong nước vẫn giảm
Tin nóng giá vàng sáng 15/6: Giá vàng trong nước vẫn giảm Ngày đăng: 15/06/2022

Giá vàng trong nước giảm phiên tiếp theo do ảnh hưởng từ vàng thế giới. Vàng SJC giảm xuống: 67,50– 68,30 triệu/lượng (MV – BR). Vàng nhẫn tròn trơn 999.9 của Công ty VBĐQ Phú Tài niêm yết tại: 53,55 – 54,35 triệu/lượng.

Tin nóng giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước xu hướng giảm là chủ yếu. Cụ thể:

Tại thị trường TP.HCM: Giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn giao dịch tại: 67,50– 68,30 triệu/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá chốt phiên liền trước.

Tại Hà Nội: Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Tài công bố giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 Phú Tài ở mức: 53,55 – 54,35 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giảm 300.000đ/lượng cả chiều mua vào và bán ra so với giá phiên hôm qua.

Giá vàng trong nước giảm phát tín hiệu cho lực mua tăng lên. Khách đầu tư trên thị trường rục rịch mua vào với hy vọng khi vàng tăng bán chốt lời. Hoạt động giao dịch trên thị trường nhìn chung không biến động nhiều.

Tại Công ty Vàng Phú Tài không khí giao dịch vẫn khá đều. Dịp này Công ty đưa ra thị trường nhiều mẫu trang sức mới chào hè dành cho cả nam và nữ nên mặt hàng trang sức đang có sức tiêu thụ khá tốt.

Tin nóng giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1808.8 - 1809.8 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giảm 19,6 USD ở mức 1812,1 USD/ounce.

Giá vàng giảm liên tục trong hai phiên gần đây, đạt mức thấp nhất trong bốn tuần. Chỉ số đô la Mỹ mạnh trong tuần này đạt mức cao nhất trong 20 năm và lợi suất kho bạc Mỹ trong tuần này đạt mức cao nhất trong nhiều năm. Do USD tăng giá nên lãi suất trái phiếu Mỹ vọt lên 3,4%/năm - mức cao nhất trong 14 năm qua, đã kích thích nhiều người thu gom "đồng bạc xanh" để mua trái phiếu. Từ đó, USD tăng giá nhiều hơn nữa khiến giá vàng hôm nay gánh thêm áp lực đi xuống. Các nhà đầu cơ giá vàng hầu như không nhận được sự trợ giúp nào từ diễn biến lạm phát của Mỹ để có thể tạo động lực cho vàng.

Báo cáo chỉ số giá sản xuất hôm nay của Hoa Kỳ cho tháng 5 tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 0,5% so với tháng 4. Những con số này gần với kỳ vọng của thị trường và thị trường vẫn chưa có phản ứng gì đáng kể.

Điểm dữ liệu quan trọng trong tuần là cuộc họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu vào sáng thứ Ba và kết thúc vào chiều Thứ Tư với một tuyên bố, tăng 0,75%. Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ tổ chức một cuộc họp báo sau khi cuộc họp FOMC kết thúc vào chiều thứ Tư.

 

"Vàng Phú Tài – Giữ chữ Tín, trao Niềm tin"

(Trung tâm Phân tích thị trường vàng - Công ty Vàng Bạc Đá quý Phú Tài)